28 พ.ค. 2559

ความพ่ายแพ้

"ไม่รู้จักความพ่ายแพ้ จะชนะได้อย่างไร"

1 ในทัศนคติในการเทรดที่สำคัญมากๆ คือ เรื่อง "ความพ่ายแพ้"
หลายวันที่ผ่านมา เพื่อนๆ คงได้อ่านเรื่องของ Jack Ma เป็นสถานการณ์ที่น่าเศร้าและหดหู่มาก 
(ถ้าเกิดกับเรา) ผมชอบคำพูดของ Jack MA ที่ว่า...

"ผมเจอความผิดหวังมาเยอะ ถูกปฏิเสธมาตลอด 
ทำให้ผมเคยชินกับความพ่ายแพ้ และล้มเหลว" 

Jack MA นำความพ่ายแพ้ที่เขาพบเจอ มาทำให้ตัวเองเก่งขึ้น แกร่งขึ้น กลับมาที่ตัวของเราเองบ้าง สังคมของเราสอนให้เราต้องชนะ ต้องสำเร็จ แม้กระทั่งการเทรดแต่ละครั้ง เราก็คาดหวังว่าจะชนะ
ในเกมส์การเทรด Forex นั้น บางครั้งเราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในบางครั้ง เพื่อที่จะให้ผลรวมกำไร ขาดทุน ในแต่ละเดือน แต่ละปี เป็น +++++ 


วันนี้ .............. เพื่อนๆ เคยชินกับความพ่ายแพ้แล้วหรือยัง???

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น