24 พ.ค. 2559

ฟังเสียงหัวใจ เทรดสไตล์ไหนที่ใช่เรา


ทำไมต้องค้นหาตัวเอง เพราะถ้าหาตัวเองไม่เจอ 

คุณจะไม่มีความสุขในการเทรดเลย!!!



มีเพื่อนๆ ถามเข้ามาเกี่ยวกับการค้นหาตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน ทำไมต้องค้นหาตัวเอง ค้นหาตั้งนานแล้วยังไม่เจอ ฯลฯ
จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก!!! มันไม่ใช่แค่เรื่องการเทรด แต่เป็นความสุขในชีวิตของเพื่อนๆ เลย
แน่นอน การที่เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราเป็น มันเป็นอะไรที่่มีความสุขมากๆ
ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราต้องทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ หรือเรายังไม่รู้ว่าเราชอบอะไร ก็เลยทำตามคนอื่นๆไปก่อนเราย่อมไม่มีความสุข
เพื่อน ๆ เป็นเทรดเดอร์แนวไหน สไตล์ไหน มีผลกับกลยุทธการเทรดของเพื่่อน ๆ แบบสอบถามนี้จะช่วยทำให้เพื่่อน ๆ เทรดในสไตล์ที่เหมาะกับเพื่อน ๆ ทำให้อารมณ์ หรือสิ่งรบกวนอื่นๆ ไม่กระทบกับเพื่อน ๆ มากนัก แล้วพรุ่งนี้ผมจะมาเฉลยให้ว่าเพื่อนๆ เป็นเทรดเดอร์สไตล์ไหนกัน **เรามาร่วมค้นหาตัวเองด้วยกันน่ะครับ**






A. ผมเจ๋ง ผมสุดยอด ผมมั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม



B. ผมชอบที่จะถูกมองว่าเป็นคนลาด และรอบคอบและผมยอมรับการสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ

C. ผมคิดอย่างละเอียดรอบคอบ และ สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะ





A. กิจกรรมที่ต้องใช้พลังงาน และมีความตื่นเต้นมาก ๆ 

B. กิจกรรมที่วางแผนไว้ล่วง
หน้า สามารถต่อยอดความรู้และประสบการณ์ได้

C. ความหลากหลายของกิจกรรม ขึ้นอยู่กับโอกาส หรือความเหมาะสมในวันนั้น ๆ




A. เล่นพนัน และคาดว่าจะได้รางวัลใหญ่ แจ็คพ็อค

B. ใช้เที่ยวกลางคืน ช็อปปิ้ง หรือกินข้าวเย็น

C. เก็บไว้และลงทุน เผื่อวันที่เดือดร้อนเรื่องเงิน




A. เชื่อมั่นในระบบเดิม ตั้งแต่เริ่มเกมส์ เดี๋ยว Momentum ก็กลับมาทางทีมเราเองในครึ่งหลัง

B. คิดกลยุทธใหม่ และ หาทางจัดการกับจุดอ่อนของทีมคู่แข่งจากการสังเกตุในครึ่งแรก


C. เสี่ยง ทิ้งกลยุทธเก่า และ เริ่มบุกอย่างหนัก เพื่อกลับมาสู่เกมส์ของเรา




A. ส่งงาน และของานเพิ่ม

B. ปรับแต่งงานให้ดีขึ้น ลึกซึ้งกว่าเดิม แต่ยังคงคอนเซ็บเดิมไว้ แล้วส่งมันตามกำหนดเวลา

C. ทำวิจัยเพิ่มเติม ดูว่าเพื่อนๆ สามารถทำให้มันดีขึ้นอีกได้ไหม



A. กระตุ้นตัวเองให้สนุกตลอดเวลา เมื่อเริ่มรู้สึกเบื่อ

B. นั่งกับเพื่อนสนิท แล้วก็แลกเปลี่ยนความคิดใหม่ๆ กับเพื่อนๆ 

C. เป็นจุดรวมความสนุก รายล้อมด้วยเพื่อนๆ จำนวนมาก



A. ประสบความสำเร็จเหมือนคนทั่วไป มีงานดี เงินดี และก็เกษียณตอน 60 
ไม่ต้องตื่นเต้นมาก 

B. ประสบความสำเร็จขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหาร แต่ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นคนทำงานจริงจัง ในทุกๆ สถานการณ์ของบริษัท

C. ขึ้นสู่ตำแหน่ง CEO ในบริษัทยักษ์ใหญ่ ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย แต่สุดท้าย ก็ยอมรับกับวงจรของพนักงานมืออาชีพ ว่ามีขึ้น ก็มีลงได้เป็นธรรมดา


A. วิเคราะห์ความเป็นไปได้ แล้วก็เข้าเทรด

B. รอหลังประกาศข่าว แล้วดูภาพรวม จึงเข้าเทรดตามน้ำ

C. Nonfarm เลยน่ะ บ้าหรือเปล่า





A. มีเวลาว่างๆ นั่งเล่นเกมส์ไปด้วย ดูจอไปด้วยทั้งวัน

B. ก็พอปลีกตัวได้นะ หลัง Coffee break, Lunch time, ก่อนกลับบ้าน

C. ทำธุรกิจยุ่งทั้งวัน ต้องเลี้ยงลูกอีก เปิดจอได้สัก 10 นาทีต่อวัน



A. ลุ้นตลอดทุก 5 นาที ไม่อยากห่างไกลจอเลย

B. ยอมรับเรื่องความพ่ายแพ้ แล้วก็ให้เวลากับ order บ้าง วันละ 2-3 ครั้ง

C. ก็ผมยุ่งทั้งวัน เวลาเปิดจอยังไม่ค่อยมีเลย อาจจะพอว่างบ้างช่วงวันหยุด 

ค่อยกลับมาดู order แล้ววิเคราะห์อีกที ว่าจะทำอย่างไรต่อ



A. ออกตามเวลาอาหารเลยครับ เช้า กลางวัน เย็น

B. เอาตามความเป็นจริงเหมือนเดิมครับ แต่อาจจะเพิ่มรางวัล เช่น เลขหน้า 
เลขกลาง ฯลฯ

C. หวยผมไม่ยุ่ง ถ้าเป็นสลากออมสิน หรือ หุ้นกู้ว่าไปอย่าง



A. ห้าร้อย พันบาท ก็โอนะครับ

B. ขอแบบจับต้องได้หน่อย รางวัลละ 10,000 - 50,000 ละกัน

C. เอาแบบบิ๊กเบิ้มเลย ขอเป็นรางวัลละ 1,000,000 บาท หลาย ๆ รางวัล ไม่ต้องมีรางวัลเล็ก เอารางวัลใหญ่สุดมาเฉลี่ยดีกว่า




Cr : Currency Trading For Dummies


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น