24 พ.ค. 2559

The Results

เพื่อน ๆ เป็นเทรดเดอร์แนวไหน ??


วัดจากตัวเลือกที่เพื่อน ๆ เลือกมากที่สุด
ถ้ามากที่สุดคือ A (8,9 ข้อ) เพื่อน ๆ เป็นสไตล์ Scalper



เป็นเทรดเดอร์ที่มองหาโอกาสทำกำไร สั้น ๆ เร็ว ๆ ในตลาด และค่อย ๆ สะสมกำไรไปเรื่อยๆ 
ถ้าเพื่อนๆ เป็นเทรดเดอร์แนว Scalper เพื่อนๆ จะไม่ชอบอดทนในการถือ order ไว้ในช่วงเวลา ๆ นาน ๆ เพื่อน ๆ จะรู้สึกเบื่อที่ต้องรอนาน เพื่อน ๆ จะรู้สึกตื่นเต้น มันส์ กับการเคลื่อนไหวของราคาในตลาด บางครั้งก็ชอบเทรดในช่วงที่มีข่าวแดงเยอะ ๆ เพราะรู้ว่าราคาจะมีความผันผวนสูง ขึ้นเร็วลงเร็ว เพื่อน ๆจะไม่ happy กับเทรดที่ต้องแพ้ออกไป แต่จริง ๆ แล้วก็ยังไม่ค่อยมีผลกระทบกับอารมณ์ และเงินในพอร์ทมากนัก เนื่องจากเป็นเงินจำนวนน้อย และความถี่ในการเข้าออกที่่อนข้างบ่อย


ถ้ามากที่สุดคือ B (8,9 ข้อ) เพื่อน ๆ เป็นสไตล์ Swing trader


เป็นเทรดเดอร์ที่ชอบการรอคอย ถือ order เริ่มต้นที่หลายชั่วโมง ถึงหลายวัน แต่ก็ไม่ชอบที่จะถือข้ามสัปดาห์ ถ้าเพื่อน ๆ เป็นเทรดเดอร์สไตล์นี้ เพื่อนๆ จะชอบการวิเคราะห์  
การเทรดแต่ละครั้ง หา pattern ที่เหมาะสม และพัฒนาระบบอยู่ตลอดเวลา เพราะเพื่อน ๆ ไม่ค่อยเปิด order บ่อยมากนัก (2-5 order/week) ดังนั้นอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ เน้นในเป้าหมายระยะยาว และยึดกับแผนการเทรดอย่างสม่ำเสมอ




ถ้ามากที่สุดคือ C (8,9 ข้อ) เพื่อน ๆ เป็นสไตล์ Position trader
เป็นเทรดเดอร์ที่เทรดใน TF ใหญ่กว่าเทรดเดอร์ประเภทอื่น ๆ มาก ถ้าเพื่อน ๆ เป็นเทรดเดอร์สไตล์นี้ เพื่อน ๆ สามารถทนถือ order ได้หลาย ๆ สัปดาห์ จนถึงหลาย ๆ เดือน จนถึงเป็นปีได้ (ถ้าเพื่อน ๆ ทนไหว) 
ส่วนใหญ่เทรดเดอร์ประเภทนี้ ใช้การวิเคราะห์พื้นฐาน หรือข่าวเศรษฐกิจมาร่วมกับ การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย ไม่ค่อยรู้สึกกังวลกับข่าว หรือเหตุการณ์ในระยะสั้น เพื่อน ๆ จะสามารถทนกับ Drawdown ได้ดี ทนรอจนกว่าจะกลับมามีกำไรอีกครั้ง

ถ้าสัดส่วน A&B พอ ๆ กัน เช่น 5:6 ข้อ เพื่อน ๆ เป็นสไตล์ Day trader
เทรดเดอร์ที่ทำการเทรด โดยเข้าและออก (เปิด-ปิด ออเดอร์) จากตลาดภายในหนึ่งวัน ซึ่งหมายความว่า... พวกเขามักจะซื้อ และขายสกุลเงิน ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ และพวกเขาอาจจะเข้าและออก order จำนวนมากในวันหนึ่ง (2-5 orders/day)
-------------------------------------------
แล้วคำตอบนี้มันช่วยอะไรเพื่อน ๆ ??
-------------------------------------------
1. เลือกกลยุทธในการเทรดได้ง่ายขึ้น
2. เลือกเครื่องมมือในการเทรดได้ง่ายขึ้น
3. เลือกอาจารย์สอนเทรดได้ง่ายขึ้น
4. เลือก TF ในการเข้าเทรดได้ง่ายขึ้น
5. เลือกวางแผนการเทรดได้ง่ายขึ้น
6. เลือกบริหารการเงินได้ง่ายขึ้น
------------------------------------------
เพียงเท่านี้แนวทางการเทรดของเพื่อน ๆ
ก็ชัดเจน และ พัฒนาได้ง่ายขึ้นอย่่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น