25 พ.ค. 2559

What is Swap? แล้วดูตรงไหนล่ะ


เพื่อน ๆ ที่เปิดออร์เดอร์ข้ามคืน เคยสงสัยไหมว่า ไอ้ตัวเลข +/- Swap มันคืออะไร 
Swap คือ ดอกเบี้ยที่เราจะได้หรือเสียไป เมื่อเราทำการเปิดออเดอร์ทิ้งไว้ข้ามคืน (ข้ามเวลาเที่ยงคืนบนกราฟ) ค่า Swap ของแต่ละสกุลเงินสามารถเข้าไปดูได้ที่ MT 4 -> หน้าต่าง Market Watch -> คลิกขวา เลือก Symbols -> เลือกสกุลเงินที่ต้องการ -> กดปุ่ม Properties
Swap long แสดงค่าสำหรับออเดอร์ buy และ Swap short แสดงค่าสำหรับออเดอร์ sell
ค่า Swap เป็นบวกจะหมายความว่า เราจะได้กำไรเมื่อเปิดออเดอร์ทิ้งไว้ข้ามคืน
ค่า Swap เป็นลบจะหมายความว่า เราจะขาดทุนเมื่อเปิดออเดอร์ทิ้งไว้ข้ามคืน
ใน รูปค่า Swap long เป็น -0.67 แสดงว่า ถ้าเปิดออเดอร์ buy ทิ้งไว้ข้ามคืน เราจะขาดทุนไป 0.67 จุด ที่ทศนิยมตำแหน่งที่ 3 (ช่อง Digits เป็น 3) 
และถ้าเราเปิดออเดอร์ sell ทิ้งไว้ข้ามคืน เราจะขาดทุนไป 4.82 จุด คืนวันเสาร์และอาทิตย์ไม่มีการคิดค่า Swap

Credit: FxclearingThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น