25 พ.ค. 2559

How to ATR Stoploss


อีก 1 คำถามที่คลาสสิค ก็คือ ผมควรจะใช้ SL ยังไง + ATR Stop คืออะไร 
เทรดเดอร์ที่เทรดโดยไม่มีการจำกัดความเสี่ยง ก็เหมือนเดินทางสู่จุดจบของการเทรด

มันเป็นคำถามที่ดี เพราะอย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า เทรดเดอร์ที่ถามคำถามนี้ ส่วนใหญ่รู้จักการใช้ SL แล้วนั่นเอง ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้จำกัดความเสี่ยงด้วยการตั้ง SL ไม่ต้องถามผมเลยว่าเพื่อนๆ จะเสียเงินไหม ที่ถูกต้องถามว่าจะเสียเงินเมื่อไร เสียมากแค่ไหน ความหมายก็คือ เพื่อนๆ เสียเงินแน่นอน เพียงแต่จะเสียมากหรือน้อย เสียเร็วหรือช้าเท่านั้นเอง 
VDO ที่ผมทำขึ้นมาจะตอบคำถามดังกล่าว ใน VDO ผมจะบอกเพื่อนๆ เกี่ยวกับการตั้ง SL โดยการใช้ ATR (Average True Range) มันเป็นวิธีการคำนวณระยะห่างของราคาที่วิ่งในช่วงเวลาใด เวลาหนึ่ง


ถ้าเพื่อนๆ เห็นว่า Video นี้มีประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ก็สามารถส่งต่อได้ ด้วยการ share post นี้ ออกไป
*** ผมมี Indicator อยากส่งต่อให้เพื่อนๆ เหมือนเดิมครับ ทักมาใน inbox ของเพจ แล้วผมจะส่งให้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น