25 พ.ค. 2559

เทรดอย่างไร ให้ล้างพอร์ต


เพื่อนที่เทรดมาสักพักนึงแล้ว ถามผมว่า "มีเคล็ดลับยังไง เทรดให้ล้างพอร์ต"
.
.
ผมละงงคำถามจริงๆ ตกลงอยากล้างพอร์ต หรือไม่อยากกันแน่ ที่สำคัญน่ะ เค้าถามถูกคนซะด้วย 555 ผมนี่ตัวพ่อเลย ล้างพอร์ตมาเกือบ 10 ครั้งแล้ว
.
.
เมื่อกล้าถามก็กล้าตอบครับ เคล็ดลับในการล้างพอร์ตให้เอี่ยมในเร็ววัน



เช่น มีทุน $1000 แต่เปิด Lot ทีละ 0.5 - 1 lot แถมยังไม่มีการกำหนดขนาด Stoploss ที่แน่นอนด้วย (รายละเอียดในเรื่อง Fix lot)









เช่น ไม่มีความรู้ทาง Priceaction แต่พยายามเทรดกราฟเปล่า, มีเงิน $1000 แต่เทรดที่ความเสี่ยง 10-20% ของ Balance, ใช้งาน MT4 ไม่คล่อง แต่ชอบเทรด TF เล็กๆ ใช้เวลาในการส่งคำสั่งเร็วมากๆ, ฯลฯ








ไม่ชอบใส่ Stoploss ตอนเปิด order โดยคาดหวังว่า ถ้าราคาวิ่งไปในทิศทางตรงข้าม ก็จะใช้วิธีแก้พอร์ต โดยการเพิ่ม Lot เปิด order ในทิศทาง ที่สวนกับ order เดิม








เช่น อารมณ์โลภอยากได้เยอะๆ ราคาวิ่งถูกทางแล้ว แต่อยากได้เพิ่มก็เลยเลื่อน TP ให้ไกลออกไป หรือเวลาแพ้ก็อยากเอาคืนทันทีทันใด โดยไม่มองเงื่อนไขการเข้าว่าเหมาะสมหรือไม่











กรณีนี้เป็นกรณีคลาสสิค เกิดขึ้นบ่อยมากระหว่างการเทรด การเลื่อน SL หนีไปเรื่อยๆ (ตอนติดลบ) หรือ ขยายขนาด SL ให้กว้างขึ้น โดยคาดหวังว่าราคาจะกลับตัวไปไม่ถึง แต่มันดันไปแล้วไปลับไม่กลับมาอีกเลย











การเทรดโดยใช้ EA
โดยพื้นฐานแล้ว ควรเป็นการเทรดร่วมกันระหว่างคนกับ EA ไม่ใช่ทิ้งให้ EA ทำให้ทุกอย่าง !! และสิ่งที่ต้องระวังก็คือ วิธีการที่ EA ใช้ในการเปิด 
order ว่า เป็นการ Double Lot size หรือไม่ ถ้าใช่ก็ไม่ควรใช้ EA ตัวนั้น









ถ้าสังเกตุเห็นที่โฆษณา หรือโชว์พอร์ตการเทรดส่วนใหญ่ใน Facebook จะพบว่ากำไรที่ทำได้ ส่วนใหญ่ทำได้ทีละ 5-10 pips ก็ปิด order กันแล้ว

*** อย่าลืมว่า การเทรดมีโอกาสแพ้ชนะได้พอๆ กัน ในวันที่แพ้ 
เราจะแพ้เท่าไรล่ะ 5-10 pips หรือว่า 200 - 500 pips ???








เพื่อนๆ ได้เคล็ดลับในการล้างพอร์ตจาก Guru ตัวจริงแล้ว

*** เพื่อนๆ ก็แค่เลือก ***

ถ้าอยากล้างพอร์ตก็ให้ทำตามเลย หรือถ้าไม่อยากล้างพอร์ต 
ก็แค่ทำตรงข้ามเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น