23 มิ.ย. 2559



ลาออกเลยดีไหมพี่ ??  ผมทนไม่ไหวแล้ว ไม่อยากเป็นลูกจ้างแล้ว?? 
ผมจะออกมาเทรดเป็น Freedom Trader
=================================================
เทรดเดอร์เป็นอาชีพในฝันของคนจำนวนมาก 
เพราะ อาชีพนี้มีอิสรภาพทางความคิด
เพราะ อาชีพนี้สามารถหาสร้างรายได้ไม่จำกัดตามความสามารถ
เพราะ อาชีพนี้ทำงานที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ ที่มี Internet เพราะ........
เมื่อหลายปีก่อน ............ตอนผมไม่ได้ทำงานประจำ ออกมาเลี้ยงลูก ในหัวของผม มีแต่เรื่อง
"ข้อดีของการเป็นเทรดเดอร์" เต็มไปหมด ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะไม่กลับไปทำงานประจำอีก
ผมเริ่มต้นเรียนรู้ ฝึกฝน หาข้อมูลที่จำเป็นต่อการเทรด ผมเริ่มค้นหาวิธีการตั้งเป้าหมาย ในแบบต่าง ๆ
ผมนั่ง Backtest กราฟวันละ >10 ชม. ไม่ไปเที่ยว ไปเล่นสนุกเหมือนเคย 
ผมทดสอบความรู้และทักษะของผมด้วยการสอนเพื่อน ๆ ให้เทรดเป็น 
ผมอยากให้เพื่อน ๆ หยุดคิดสักนิดว่า........ ผมใช้เวลาทำเรื่องข้างต้นมากกว่า 5 ปี
ไม่ใช่่ว่าออกจากงานแล้วเทรดได้เลย อยู่รอดได้เลย ได้กำไรเลย เป็นอาชีพได้เลย 
คำแนะนำจากเทรดเดอร์เก่ง ๆ หลาย ๆ ท่าน คือ... "คุณจะเทรดได้ดี ก็ต่อเมื่อไม่มีความกดดัน"
คำแนะนำของผม คือ "ถ้าเพื่อน ๆ เทรดได้กำไรเพียงพอ ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนติดต่อกัน 2 ปี
แล้วค่อยลาออก ไม่ต้องรีบครับ"
ผมเจอบทความดี ๆ
อยากให้เพื่อน ๆ ลองอ่านกันดูน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น